(*)Tác dụng có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người
[tintuc]Bệnh viêm đại tràng là một bệnh thường hay tái pháp một cách dai dẳng khó điều trị, y học hiện đại ngày nay đã đạt được nhiều thành công trong việc điều trị những bệnh nan y. Tuy nhiên với việc trị bệnh viêm đại tràng vẫn luôn là điều khó. Bởi vậy không chỉ Việt Nam mà ngay cả các nước tiên tiến trên thế giới đều đang hướng đến những phương thuốc trị bệnh viêm đại tràng từ thảo dược ở Pháp người ta gọi là những phương thuốc đến từ tự nhiên.

Đã từ lâu nhân dân ta đã biết tới bài Tràng Vị Tán một bài thuốc nam khắc tinh của bệnh viêm đại tràng. Nó có thể sử lý dứt điển  bệnh viêm đại tràng mãn tính trong khoảng thời gian từ 1-2 tháng  
cỏ sữa nhỏ lá khắc tinh bệnh viêm đại tràng
Bệnh viêm đại tràng và những triệu trứng của nó
- những dấu hiệu ở vùng bụng: Người bệnh cảm thấy trong bụng khó chịu nặng nề, ậm ạch, đầy hơi, thường thì cảm giác này sẽ giảm sau khi bệnh nhân trung tiện hoặc đại tiện. Nhưng nếu bạn bị táo bón thì cảm giác này theo bạn cả ngày - nóng dát trong bụng nhất là về đêm gây mất ngủ
- Những dấu hiệu ta có thể thấy ở việc đi đại tiện: nó có 2 dạng chính
1 - đi phân lỏng dễ đi - phân thường sống - mùi tanh hoặc không có mùi - đi một lần vào buổi sáng hoặc nhiều lần trong ngày (trong đông y những triệu chứng này thuộc thể trường vị hư hàn)
2 - đi phân táo bón hoặc khi lỏng khi táo nhưng khi lỏng lại khó đi - đau hoặc rát hậu môn - mót rặn - đôi khi có chất nhầy hoặc máu mủ - đi xong lại muốn đi nữa (trong đông y những triệu chứng này thuộc thể trường thấp nhiệt)
- ngoài ra ta có thể thấy một số triệu trứng toàn thân như khô miệng (có thể khát hoặc không khát), người gầy (ở thể hư hàn thường không gầy), mất ngủ, sôi bụng, ợ hơi, người mệt mỏi dễ cáu gắt
Các thể bệnh viêm đại tràng mãn tính
(bệnh viêm đai tràng có 2 thể chính cấp tính và mãn tính trong khuôn khổ bài viết này ta chỉ nói tới thể mãn tính còn mãn tính xin hẹn ở bài viết sau)
Trong y học hiện đại :
Trong y học hiện đại :người ta chia bệnh viêm đại tràng mãn tính thành nhiều thể khác nhau
- viêm màng giả đại tràng bệnh này thường do nhiễm một số vi khuẩn như khuẩn Clostridium difficile gây ra
- Bệnh Crohn bệnh này đượcbiết đến đầu tiên vào năm 1932 bởi Crohn, Zinsburrg, và Oppenhemer. Bệnh gây ra viêm màng của ống tiêu hóathường hay gây nên tình trạng suy dinh dưỡng trầm trọng. tuy nhiên rất may cho chúng ta vì đây là một bệnh phổ biến ở các nước âu, mỹ bệnh chiếm tới 2/100.000 dân số nhưng ở Việt Nam ta bệnh này mới chỉ ghi nhận vài ba trường hợp điều trị ở tuyến trung ương.
- Viêm đại tràng co thắt hay còn gọi là hội chứng ruột kích thích hay rối loạn chức năng đại tràng... là các rối loạn chức năng tiêu hóa ở đại tràng tái phát dai dẳng mà không tìm thấy nguyên nhân, có khoảng 20%
Viêm đại tràng co thắt thường không có tổn thương thực thể
- ngoài ra còn có bệnh viêm đại tràng do lỵ - do lao - do nhiễm HIV - do xạ trị vùng bụng - do bệnh lậu (hay thấy ở người đồng tính) - do ăn uống mất vệ sinh, hoặc không hợp lý ( do ăn nhiều đồ chiên, rán chứa chất béo không tốt cho đại tràng mà lại ít ăn chất xơ như rau, củ) dẫn tới rối loạn tiêu hóa lâu ngày (thường đi lỏng hoặc táo) gây nên bệnh viêm đại tràng mãn tính
- Ngoài ra, việc sử dụng thuốc kháng sinh cũng gây rối loạn tiêu hóa và nếu không được trị kịp thời để sẽ gây bệnh viêm đại tràng thành mãn tính.
Trong y học cổ truyền (đông y):
Bệnh viêm đại tràng mãn tính được chia thành 2 thể chính 
1/ thể trường vị hư hàn, triệu trứng điển hình của thể này là đi ngoài phân lỏng hoặc mềm và dễ đi - đau bụng - trời lạnh hoặc ăn đồ sống lạnh bệnh tăng lên
2/ thể trường vị thấp nhiệt, triệu trứng điển hình của thể này là đi ngoài phân thường táo bón, nhưng cũng có khi lỏng hoặc mềm nhưng khó đi, có thể có hiện tượng ra nhầy mũi, đi xong đau hoặc nóng rát hậu môn, nóng ruôt. Bệnh tăng lên khi ăn đồ cay nóng.
tùy tưng thể bệnh lương y sẽ có những phác đồ điều trị khác nhau
Tràng vị tán trị bệnh viêm đại tràng như thế nào?
ĐẶC TRỊ VIÊM DẠ DÀY DO VI KHUẨN HP
tràng vị tán được cấu tạo từ 4 nhóm thuốc nam chính
1/ nhóm hành khí - hoạt huyết thông tích trệ chỉ thống (cải thiện chức năng nhu động ruột, giảm đau)
Nghệ đen - chỉ thực (quả chấp non) - vỏ vối rừng - mộc hương nam (vỏ dụt)...
2/ nhóm bổ khí kiện tỳ (mạnh tiêu hóa)
Vỏ chân chim - bạch truật nam - rễ vú bò - đinh lăng... xa nhân
3/nhóm điều hòa trường vị (điều hòa độ PH trong đường tiêu hóa)
Nôi côi - cam thảo nam - vỏ con hầu...
4/ nhóm thanh trừ thấp nhiệt (nhóm này gồm những vị thuốc được gọi là kháng sinh thực vật đặc trị viêm đại tràng - dạ dày)
Lá khôi - dạ cẩm - khổ sâm - cỏ sữa nhỏ lá - trè dây - dễ mơ tam thể...
Có thể bạn chưa biết: trong số những người mắc bệnh viêm đại tràng  thì tới hơn 90% những người này kèm theo bệnh viêm dạ dày và ngược lại. Bởi vậy nếu thầy thuốc chỉ điều trị được bệnh viêm đại tràng mà không trị dứt điểm bệnh viêm dạ dày thì chắc chắn hơn 90% sẽ thất bại. Chính vì hiệu lực của bài thuốc này có thể sử lý hiệu quả - an toàn cả  bệnh viêm đại tràng bệnh viêm loét dạ dày nên nó mới được Nhà Thuốc Đông Y Gia Truyền Phạm Ngọc đặt tên là TRÀNG VỊ TÁN (Tràng là đại tràng, Vị là dạ dày. Trong đông y TRÀNG VỊ còn có nghĩa là cả hệ tiêu hóa)


NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN PHẠM NGỌC
Lương Y : Phạm Ngọc
Địa chỉ : 52 Hải Thượng Lãn Ông TP.Ninh Bình
ĐT : 0982 873 718 - 0915 939 767
Email : dongyphamngoc@gmail.com

để được tư vấn khám bệnh miễn phí bạn hãy liên hệ với lương y Phạm Ngọc tại ĐÂY hoặc gọi điện thoại tới số sau :
0982 873 718 - 0915 939 767
[/tintuc]