(*)Tác dụng có thể khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người
vi khuẩn HP
vi khuẩn HP
Vi khuẩn HP tên đầy đủ là Helicobacter Pylori nó là vi khuẩn sống trong dạ dày cũng là nguyên nhân trực tiếp gây ra viêm  dạ dày nhưng chúng ta lại có rất ít thông tin, kiến thức về vi khuẩn này khiến cho việc phòng tránh và điều trị gặp phải những sai lầm. khiến cho việc điều trị vi khuẩn này kém hiệu quả hoặc không hiệu quả thậm chí làm bệnh nặng hơn

1. Vi khuẩn HP là gì? Tác hại của vi khuẩn này?

vi khuẩn HP là một loại vi khuẩn thông thường phát triển trong hệ thống tiêu hóa nó  tấn công lớp lót dạ dày. Hiện nay, tỉ lệ người nhiễm vi khuẩn HP dạ dày lên tới  60% dân số trưởng thành trên thế giới.
a/ Kế quả vi khuẩn Hp dương tính là gì?
- đây là xét nghiệm định tính vậy nên dương tính có nghĩa là có vi khuẩn HP
- vi khuẩn HP khi xâm nhập vào cơ thể nếu gặp môi trường thuận lợi nó sẽ phát triển rất nhanh khi đạt tới số lượng nhất định sẽ gây ra tình trạng viêm dạ dày. Loài vi khuẩn này chúng trú ngụ dưới niêm mạc dạ dày và tiết ra những chất dịch có hại dẫn đến viêm, loét hoặc chảy máu dạ dày.
Một số biểu hiện thường gặp khi của bệnh nhân khi nhiễm Hp dương tính: ợ chua, buồn nôn sau khi ăn, đặc biệt khi dùng đồ ăn cay, nóng.
b/ Kế quả vi khuẩn Hp âm tính là gì?
- ngược lại với dương tính là âm tính có nghĩa là không có vi khuẩn HP. Điều này đồng nghĩa với việc, cơ thể bạn chưa bị vi khuẩn Hp xâm nhập, hoặc vi khuẩn này đã bị loại diệt trừ

2. Nguyên nhân và triệu chứng gây nhiễm H. pylori là gì?

* Nguyên nhân gây nhiễm H. pylori là gì?
Hiện nay, nền y học thế giới vẫn chưa biết chính xác cách lây nhiễm của vi khuẩn này. Các vi khuẩn Hp đã tồn tại với con người trong hàng ngàn năm. Tuy nhiên trên thực tế lâm sàng mãi đến năm 1982 hai bác sỹ người Úc là Warren và Marshall tìm ra vi khuẩn HP
 Nó được cho là lây chuyền qua đường miệng.H. pylori cũng có thể lan truyền qua tiếp xúc với nước hoặc thực phẩm bị ô nhiễm.
Vi khuẩn này gây ra những vấn đề về dạ dày khi chúng xâm nhập vào miệng theo nước bọt dẫn tới  niêm mạc dạ dày và tạo ra các chất tác dụng với axit dạ dày. Làm cho các tế bào dạ dày dễ bị tổn thương hơn trong môi trường axit khắc nghiệt. gây viêm loét dạ dày hoặc tá tràng, ( phần đầu của ruột non) .
* Các triệu chứng của nhiễm H. pylori là gì?
Người bị nhiễm vi khuẩn HP đều không có triệu chứng. chỉ khi nhiễm trùng gây nên viêm, loét, khi ấy mới có triệu chứng bệnh viêm loét dạ dày (bạn có thể tham khảo thêm bài 

để biết rõ hơn về bệnh này)

3/Ai có nguy cơ nhiễm vi khuẩn HP ?

Như tôi đã nói ở trên vi khuẩn HP lây qua đường nước bọt vậy nên với chuyền thống ăn bằng đũa, dùng đũa để gắp thức ăn chung trong mâm. Vô tình chúng ta phát tán vi khuẩn HP cho nhau, vậy nên người Việt ta có tỉ lệ nhiễm loại vi khuẩn này rất cao từ trẻ em cho tới người cao tuổi ai cũng có thể nhiễm vi khuẩn này.
Để điều trị Vi Khuẩn HP mời các bạn xem bài